วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

ความรู้เรื่อง นกฮูกกำจัดหนู กำจัดปลวกกระบี่ ด้วย สารสกัดจากดอกไม้ธรรมชาติ PIretrum Micro


นกฮูกกำจัดหนู

Koh SAMUI Surat PEST CONTROL PEST CONTROL มีบริการ ใช้นกฮูก ในการกำจัดหนู
ชีววิทยานกฮูก(Barn Owl)กำจัดหนู 02
ชีววิทยานกฮูก(Barn Owl)กำจัดหนู
นกชนิดนี้เป็นนกประจำถิ่นของไทย ซึ่งมีทั่วทุกภาค มีใบหน้ารูปหัวใจ  ตามีขนาดใหญ่ มีความสามารถในการมองเห็นดีกว่ามนุษย์ 10 เท่า มีความสามารถในการฟังเสียงดีกว่ามนุษย์ 4 เท่า มีขนที่บางเบาและนุ่ม เวลาบินจึงเงียบมาก มีพฤติกรรมไม่ชอบอยู่เป็นฝูงใหญ่ แต่ชอบอยู่เป็นคู่ๆหรือเป็นครอบครัว เป็นนกกลางคืนที่อยู่ใกล้ชุมชนกินหนูเป็นอาหาร เฉลี่ยวันละ 1-2 ตัว นกฮูกกำจัดหนูเป็นนกที่ทำรังเองไม่เป็น ฉะนั้นต้องมีการจัดทำรังเทียม ติดตั้งให้ เพื่อการอยู่อาศัยและผสมพันธ์ ตัวผู้และตัวเมียมีลักษณะเหมือนกันมากแต่ โดยทั่วไปตัวเมียมีขนาดโตกว่า
ชีววิทยานกฮูก(Barn Owl)กำจัดหนู 05
นกฮูกกำจัดหนูจะผสมพันธุ์ในเดือนกันยายน เดือนตุลาคมจึงมีการวางไข่ครั้งละ 4-7 ฟองฟักไข่ประมาณ 1 เดือน ลูกนกจะสามารถผสมพันธุ์และวางไข่ได้เมื่ออายุประมาณ 1 ปีมีอายุโดยรวมประมาณ 5-7 ปี ปัจจุบันประเทศไทยมีการเพาะเลี้ยงนกฮูกกำจัดหนูเพื่อการ
กำจัดหนูโดยกรมวิชาการเกษตรและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นกแสก สมุยกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการทดลองให้ชาวสวนปาล์ม เลี้ยง นกแสกหรือ “ไอ้ตาใส” หรือที่หลายคนเรียกมันว่า “นกผี”ไว้คอยจับ “หนู” มาแล้วอย่างได้ผล
ชีววิทยานกฮูก(Barn Owl)กำจัดหนู 01
และต่อมาหลายแห่งนำวิธีดังกล่าวมาใช้
เพื่อเป็นอีกแนวทางในการลดต้นทุนในเรื่องของการซื้อหาสารเคมี
เพื่อมากำจัด “ไอ้จี๊ด” ศัตรูตัวร้ายฉกาจที่เข้าทำลายผลผลิตปาล์ม
ส่งผลให้เกิดการสูญเสียมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์
กรมวิชาการเกษตร จึงนำต้นแบบอย่างที่ ประเทศมาเลเซีย
ที่เขาใช้วิธีดังกล่าวนี้ได้ผลมาแล้วโดยการ “สร้างรัง” ไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน
เพื่อชักนำให้มันเข้ามาอาศัย ขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนประชากรในฝูง
และเพื่อให้มันคอย ทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าผลิตผลในสวนปาล์มซึ่ง นกแสก 1 ตัว จะช่วยกำจัดหนูได้มากถึง 700 ตัว/ปีมาทำความรู้จักกับนกแสกให้ดีเสียใหม่นกแสก (Barn Owl)มีถิ่นที่อยู่อาศัยอยู่ในแถบอินเดีย อันดามันชวา พม่า เขมร เวียดนาม โคชินไชนา
ลาว และ ประเทศไทยพบมากในแถบทางภาคเหนือ ภาคกลางภาคอีสาน ภาคตะวันออกเฉียงใต้ทั้งนี้ รูปร่างลักษณะตัวผู้และตัวเมียจะคล้ายกันคือ
วงหน้ามีขนสีขาวขึ้นเต็มเป็นรูปหัวใจมีสายตา และ ประสาทหูดีมากโดยเฉพาะ กลางคืน อันเป็นช่วงเวลาที่มันออกหากินซึ่งอาหารโปรดของมันคือ หนูท้องขาวส่วนตอนกลางวันสายตาจะแย่ที่สุดดังนั้นเมื่อตะวันขึ้นแตะขอบฟ้าพวกมัน จะหาที่ตามซอกหลืบมืดๆโพรงไม้ซอกเจดีย์พักผ่อนหลับนอนช่วงเวลาที่นกแสกผสมพันธุ์จะตลอดทั้งปียกเว้นหน้าฝนภายหลังเลือกคู่ได้แล้วมันจะคาบเศษหญ้าสำหรับปูรองพื้นเพื่อวางไข่
ซึ่งออกครั้งละประมาณ 4-7 ฟองขณะที่ตัวเมียเป็นฝ่ายกกไข่ ใช้เวลาเกือบเดือนสมาชิกใหม่จึงออกมา “แหกปาก” ให้พวกเราขนพองสยองเกล้ากันนั้นตัวเมียจะไม่ทิ้งห่างพื้นที่วางไข่เลยฉะนั้นการหาอาหารจึงเป็นหน้าที่ของตัวผู้และทั้งคู่จะอยู่ช่วยเลี้ยงสมาชิกใหม่ของโลกใบนี้ต่ออีกประมาณ 2 เดือนกระทั่งเมื่อลูกนกที่โตเต็มวัย ซึ่งมีขนาดลำตัวใหญ่ประมาณ 14 นิ้ว
จะบินออกสู่โลกภายนอกหลืบหลังคา เพื่อไปใช้ชีวิตโฉบเฉี่ยวหาพวกบรรดาหนูๆมาเปิบเป็นอาหาร จากนั้นเมื่อมันอายุได้ขวบปี ก็จะเริ่มมองหาคู่
เพื่อขยายเผ่าพันธุ์เป็นวัฏจักรชีวิตต่อไปเรื่อยๆนั่นเอง
ชีววิทยานกฮูก(Barn Owl)กำจัดหนู

Koh SAMUI Surat PEST CONTROL เราคือบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพห่วยใยในตัวลูกค้า กำจัดปลวกด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัยต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม ประสิทธิภาพสูง SAMUI PEST CONTROL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น